Đặc trưng phong cách thiết kế nội thất nhà ở văn minh

Đặc điểm của thiết kế nội thất nhà ở hiện đại là không quá nhiều chi tiết, không hoa văn rườm ra, không quá nhiều đồ đạc. Chính thành thử, phong cách này là chọn lựa lý tưởng cho các căn hộ hay nhà phố có không gian nhỏ, vì nó giúp “ăn gian” không gian, tạo nên ấn tượng về một căn phòng rộng lớn hơn.

thiết kế nội thất nhà ở hiện đại
Không quá nhiều chi tiết, không ruờm rà, không quá nhiều đồ đạc chiếm dụng không gian sinh hoạt, phong cách thiết kế nhà ở hiện đại tạo nên nhiều không gian cho căn nhà, giúp phòng ốc trở nên thoáng đãng và lưu thông huận một thể hơn. Nội thất hiện đại nhấn mạnh đến ánh sáng và màu dung nhan, biến chúng thành thành phần chính trong không gian, khiến không gian trở nên sáng sủa hơn. Giúp kiến tạo nên không gian thanh lịch, tiện thể nghi, hài hòa, không quá khó hiểu khi môn phái đương đại càng ngày càng được yêu thích và áp dụng trong các công trình kiến trúc như nhà phố, chung cư hay văn phòng.

Màu nhan sắc thiết kế nội thất nhà ở hiện đại

thiết kế nội thất nhà ở hiện đại
Những gam màu trung tính như trắng, be, nâu chính là nền móng thiết kế của phong cách nội thất hiện đại. Những gam màu trung tính sẽ là nền để làm nổi trội màu nhan sắc, hình khối và dường nét cho những đồ đạc được đặt trong không gian nội thất. Tuy hướng đến tiêu chí tối giản, nhưng đồ đạc lại chính là nhân tố quan trọng tạo nên phong cách đương đại. Ngoài ra, đừng quá gò bó trong việc phối hợp màu dung nhan. Bạn vẫn có thể sử dụng kết hợp cẩn trọng những mảng màu táo tợn trên nền màu trung tính để mang lại ấn tượng khó phai.

Có rất nhiều hệ màu được các kiến trúc sư tuyển lựa cho nhà ở phong cách hiện đại. Đó có thể là những màu mang hơi hướm cổ điển như màu phấn trang nhã hay mềm mại cùng sắc đẹp hồng dịu. Đó cũng có thể là hệ màu mạnh mẽ với sắc đỏ làm trọng tâm hay màu tươi sáng cùng vàng và da cam. Nhưng dù chọn lọc hệ màu nào làm màu chủ đạo cho thiết kế đi chăng nữa, vẫn phải đảm bảo tính hợp nhất về tổng thể, sự hài hòa với các không gian khác và chọn lựa tùy theo đặc tính và công năng của từng không gian.

vật liệu thiết kế nội thất nhà ở đương đại

thiết kế nội thất nhà ở hiện đại
nguyên liệu chủ đạo làm nên phong cách hiện đại là những nguyên liệu công nghiệp như kính, thép, bê tông.

Phân chia không gian thiết kế nội thất nhà ở hiện đại

thiết kế nội thất nhà ở hiện đại
Ánh sáng chính là nguyên tố quan trọng nhất trong mọi thiết kế nội thất, nhất là ánh sáng thiên nhiên, Phong cách đương đại chú trọng đến việc tạo nên không gian mở, đón gió, đón ánh sáng. Căn phòng có nhiều cửa sổ, những cửa sổ lớn, những rèm cửa tối giản… tất cả đều nhằm mục tiêu thu hút ánh sáng vào trong căn phòng, khiến căn phòng bừng sáng, tạo nên cảm giác mạnh mẽ.

Không giống như phong cách cổ điển, nhà ở đương đại không bị giới hạn trong việc phân cách không gian. Bởi thế, các kiến trúc sư hoàn toàn có thể loại bỏ bức tường ngăn cách không gian phòng khách và không gian phòng bếp, tạo nên không gian “2 trong 1”. Không còn bức tường bê tông ngăn cách giữa phòng khách và nhà bếp nữa, thay vào đó là một tấm ngăn bằng gỗ hoặc chỉ đơn giản bằng sự khác biệt trong trang trí nội thất giữa hai không gian. Sự phối hợp độc đáo này tạo nên một cái nhìn thông thuộc và có lí.

đồ đoàn thiết kế nội thất nhà ở hiện đại

thiết kế nội thất nhà ở hiện đại
Tối giản chính là nguyên tắc xuyên suốt trong thiết kế nội thất nhà ở hiện đại. Chính thành ra, đồ dùng gia đình được chọn lựa chủ yếu dựa vào chức năng và phải được giản lược và màu sắc tương phản với màu nền. Nên xem mỗi đồ vật là một tác phẩm nghệ thuật nhỏ trong một bức tranh nghệ thuật lớn, có không gian riêng của nó, nổi bật khi đứng một mình và hòa hợp với khái quát. Bạn có thể tạo nên ấn tượng mạnh bằng cách tăng độ tương phản giữa đồ đạc và không gian như đặt một chiếc sofa đỏ tươi giữa phòng khách hay một chiếc tủ kệ tivi vàng nổi bật trên mảng tường trung tính phía sau.

Phong cách nội thất đương đại xuất hiện từ những năm 50 của thế kỉ 19 và ngày một phổ quát trong cuộc sống của chúng ta. Bằng cách tối giản vật dụng, tối giản chi tiết, trường phái này giúp kiệm ước không gian, giúp mở ra một không gian thông thoáng hơn.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những đặc tính của trang trí nhà ở theo phong cách countryside

Giải pháp thiết kế nội thất căn hộ chung cư Vũng Tàu cho bạn!

Dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ chung cư Vũng Tàu cho bạn!