Lưu ý khi thiết kế - trang trí nội thất căn hộ diện tích khiêm tốn

Trang trí nội thất chung cư diện tích nhỏ là điều không hề dễ bởi sự hạn chế về diện tích kiến trúc. More Home sẽ chia sẻ cho bạn cách để khắc phục vấn đề này.

Thiết kế - trang trí nội thất chung cư
Hiện nay, tốc độ đô thị hóa ngày càng tăng cao, dân số thành phố ngày càng nhiều Bên cạnh đó quỹ đất lại có giới hạn. Điều đó dẫn tới sự phát triển mạnh mẽ của những loại nhà ở như căn hộ, chung cư. Song song đó, mô hình gia đình cũng có sự thay đổi, chỉ có 2 thế hệ sống dưới một ngôi nhà thay vì 3 thế hệ trở lên như lúc trước. Vì những lí do trên mà nhu cầu về nhà ở chung cư mini, những căn hộ có diện tích diện tích khiêm tốn đang ngày càng tăng cao.

Tuy nhiên, những chung cư diện tích nhỏ lại gây khó khăn cho việc thi công nội thất. Không còn nhiều diện tích cho những món đồ nội thất lớn, không thể sử dụng nhiều vật dụng để trang trí cho nhà ở. Hiểu được điều này, những nhà thiết kế đã sáng tạo nên những phương pháp thiết kế và thi công nội thất để khắc phục điểm yếu này của nhà chung cư.

1.Không gian 2 trong một

Thiết kế - trang trí nội thất chung cư
Một trong những cách để tăng diện tích ở căn hộ đó chính là gộp hai không gian sống thành một. Kiến trúc phòng khách liên thông với phòng ăn sẽ làm tăng diện tích sử dụng và khiến không gian nội thất trở nên thoáng đãng, rộng rãi hơn. Ngăn cách giữa phòng khách và gian bếp không còn là bức tường kiên cố nữa, nhưng là sự khác nhau trong những vật dụng được lựa chọn và sắp đặt ở 2 nơi này. Ưu điểm của phương pháp này mà ta dễ thấy nhất chính là tận dụng ánh sáng đèn điện, tiết kiệm chi phí điện năng. Ngoài ra, các phòng trong ngôi nhà còn được giữ vệ sinh sạch sẽ và thông thoáng.

2.Thiết kế đơn giản

Thiết kế - trang trí nội thất chung cư
Ưu điểm của những thiết kế nội thất tối giản là tính thực dụng cao. Căn nhà của bạn chỉ cần những thứ quan trọng và lược bỏ toàn bộ những vật dụng dư thừa. Phong cách nội thất tối giản dành cho những căn hộ chung cư còn giúp tiết kiệm chi phí và tạo nên không gian sống tinh tế.

3.Tối ưu hóa chức năng

Thiết kế - trang trí nội thất chung cư
Hạn chế lớn nhất của một căn hộ chính là diện tích. Khi trang trí nội thất cho chung cư cần phải chú ý nhiều tới việc tối đa hóa công năng sử dụng cho nó. Bạn cần khai thác triệt để mọi ngóc ngách trong nhà để phục vụ cho đồi sống sinh hoạt hằng ngày. Tuy nhiên, việc tận dụng kiến trúc cần phải đi kèm với giá trị thẩm mỹ. Những vật dụng đa năng được sử dụng trong thiết kế và thi công nội thất phải hài hòa với căn phòng và bảo đảm sự tiện ích cho gia chủ.

4.Sử dụng nội thất treo

Thiết kế - trang trí nội thất chung cư
Dùng những món đồ treo tường là một ý tưởng không tồi để trang hoàng cho nội thất căn hộ chung cư. Thứ nhất, bạn sẽ có thêm diện tích nhà ở vì những món đồ này không chiếm diện tích sàn. Thứ nhì, bạn củng có thể tận dụng chúng để lấp đầy những khoảng trống trên bức tường, tạo nên giá trị thẩm mỹ cao. Những chiếc kệ treo trong nhà bếp là nơi chứa những vật dụng mà lâu ngày bạn mới cần dùng tới, giúp tiết kiệm không gian nhà bếp mà còn tránh được sự bừa bộn, lộn xộn.

Tuân theo những mẹo trên, bạn có thể thiết kế cho kiến trúc nhà ở của bản thân vừa đẹp, vừa tinh tế.

Thông tin liên hệ tư vấn:

VP kiến trúc Nội Thất & Thi Công Nội Thất
Địa Chỉ: 132-134, Đường Điện Biên Phủ, Phường Đakao, Q1, HCM
Nhà Máy Nội Thất Hồ Chí Minh
Địa Chỉ: 260 Tô Ngọc Vân, Phường Linh Đông, Quận Thủ Đức, HCM
ĐT: 0911 247 247 - 0986 356789 – 0862796666
Email: hoan@morehome.vn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những đặc tính của trang trí nhà ở theo phong cách countryside

Giải pháp thiết kế nội thất căn hộ chung cư Vũng Tàu cho bạn!

Dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ chung cư Vũng Tàu cho bạn!