Muốn có biệt thự cổ điển đẹp? Hãy nhớ những nguyên tắc thiết kế sau

Thiết kế nội thất theo phong cách cổ điển là rất khó, là vấn đề khiến nhiều kiến trúc sư phải đau đầu suy nghĩ. áp dụng những nguyên tắc sau, bạn sẽ có một không gian kiến trúc biệt thự đẹp lung linh theo đúng phong cách cổ điển.

Nguyên tắc thiết kế biệt thự
Thiết kế kiến trúc theo phong cách cổ điển xuất phát từ Hy Lạp và La Mã cổ đại. Phong cách kiến trúc này rất chú trọng việc sắp xếp, phối hợp các yếu tố để đạt sự thăng bằng và đối xứng. Điểm then chốt để có một không gian thiết kế nội thất vi la cổ điển đẹp là phải phối hợp các nguyên tố có hệ thống. Đảm bảo tính hài hòa và sự đối xứng. Để thiết kế nội thất vi la theo phong cách cổ điển đẹp cần có một không gian nội thất đủ rộng để bài trí và sắp đặt các vật dụng cho căn phòng. Điều này là vấn đề khiến nhiều kiến trúc sư phải đau đầu suy nghĩ.

Với những nguyên tắc thiết kế nội thất biệt thiệt thự theo phong cách cổ điển được chia sẻ dưới đây, bạn sẽ có được thiết kế nội thất đẹp lung linh nhưng không quá tốn kém.

1.Sử dụng tông màu nội thất trầm ấm

Nguyên tắc thiết kế biệt thự
Một trong những điểm then chốt trong thiết kế nội thất biệt thự phhong cách cổ điển chính là màu sắc. Trong phong cách này, tông màu chủ đạo là màu be, màu nâu trầm ấm. Các gam màu trung tính này giúp cho căn hộ hoặc biệt thự của bạn trở nên ấm áp và sang trọng hơn rất nhiều đấy.

2.Đảm bảo tính đối xứng và cân bằng

Nguyên tắc thiết kế biệt thự
Một trong những nguyên tắc thiết kế làm nên vẻ đẹp hoàn mỹ của phong cách cổ điển chính là tính đối xứng. Những chiếc ghế sofa được xếp đặt đối xứng qua bàn tiếp khách, bộ bàn ghế đối xứng qua bức trang thủy mặc treo tường, đồ nội thất lấy đèn chùm lâm và xoay quanh nó… Tất cả tảo nên hiệu ứng thị giác tuyệt vời, làm nên không gian nội thất cổ điển hoàn hảo.

3.Sử dụng màu gỗ

Nguyên tắc thiết kế biệt thự
Gỗ là biểu trưng cho sự dẻo dai và tính ổn định. Màu gỗ mang lại cảm giác yên ấm và sang trọng. Chất liệu gỗ cái hồn của kiến trúc nội thất cổ điển Châu Âu.

Vật liệu gỗ là hiện thân cho phong cách thiết kế kiến trúc cổ điển. Bàn ghế, sàn, giường, tủ gỗ mang lại cảm giác ấm cúng cho căn phòng. Bạn cũng có thể thay thế nội thất gỗ bằng nội thất có tông màu gỗ, vừa tiết kiệm, vừa tạo sự đa dạng trong kiến trúc.

4.Sử dụng rèm cửa

Nguyên tắc thiết kế biệt thự
Rèm cửa cũng mang trong mình sự lãng mạn của phong cách thiết kế nội thất cổ điển. Trong kiến trúc của vi la cổ điển có nhiều cửa sỗ, bạn nên trang trí chúng bằng những tấm rèm vải có hoa văn tinh tế hoặc có sọc để mang lại sự sang trọng cho không gian. Nhưng những không gian có diện tích nhỏ như căn hộ thì nên cân nhắc trong việc sử dụng rèm cửa. Những chiếc rèm rườm rà này lại khiến cho không gian bị bó hẹp và làm giảm bớt ánh sáng của căn phòng.

5.Trang trí bằng các vật dụng trang trí

Nguyên tắc thiết kế biệt thự
Và một nguyên tố không thể không nhắc đến làm tăng vẻ đẹp cho các thiết kế nội thất chính là các vật dụng trang trí. Bạn có thể sử dụng một chiếc đèn pha lê lộng lẫy hay những bức tran có khung tranh được mạ vàng để tạo điểm nhấn cho phòng khách. Những đường cong, những góc cạnh của các vật dụng nội thất, tất cả làm nên giá trị thẩm mỹ của không gian nội thất theo phong cách cổ điển. Chất liệu da, nỉ bọc ghế sofa với tông nâu trầm ấm sẽ mang lại cảm giác ấm cúng và sang trọng cho phòng khách. Đặt them một tấm thảm ở giữa phòng khách sẽ mang đến cho những vị khách ghé thăm nhà bạn cảm giác dễ chịu, ấm áp.

Có thể nói là thiết kế biệt thự theo phong cách cổ điển là một trong những bài toán khó dành cho các kiến trúc sư. Ngoài ra, nếu áp dụng thuần thục những nguyên tắc thiết kế trên, bạn hoàn toàn có thể chạm đến vẻ đẹp tinh hoa của thiết kế nội thất phong cách cổ điển.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những đặc tính của trang trí nhà ở theo phong cách countryside

Giải pháp thiết kế nội thất căn hộ chung cư Vũng Tàu cho bạn!

Dịch vụ thiết kế nội thất căn hộ chung cư Vũng Tàu cho bạn!